Cảnh báo dịch sốt xuất huyết đang lây lan nhanh cả nước

Theo bộ Y tế, tính đến hôm nay đã có hơn 77.000 bệnh nhân bị sốt xuất huyết trên cả nước và dự báo sẽ còn tăng thêm trong thời gian tới.

Nguyên nhân gây bệnh sốt xuất huyết:

Nguyên nhân gây bệnh sốt xuất huyết do virus trong muỗi vằn gây ra, nó có thể đưa virus gây bệnh vào máu của người khi chúng tiến hành đốt (chích). Vào mùa mưa hoặc thời tiết ẩm ướt là lúc muỗi vằn sinh sản nhiều hơn từ đó xuất hiện nhiều hơn những bệnh nhân bị sốt xuất huyết.

Một số dấu hiệu của bệnh sốt xuất huyết mà bạn nên đề phòng:

Bệnh thường khởi phát với triệu chứng sốt và kéo dài trong vòng 4-7 ngày tính từ khi bị truyền bệnh bởi muỗi. Ngoài ra, các triệu chứng khác cảnh báo bệnh như: Đau đầu; Đau phía sau mắt; Đau khớp và cơ; Buồn nôn và ói mửa; Nổi phát ban. Nếu bạn gặp bất cứ triệu chứng nào trên đây, hãy ngay lập tức đến bệnh viện hoặc cơ quan y tế gần nhất để kiểm tra và điều trị trong thời gian sớm nhất.

Cách phòng tránh bệnh:

Hiện sốt xuất huyết vẫn chưa có vắc xin và thuốc điều trị đặc hiệu. Muỗi vằn chính là nguồn lây bệnh trung gian và cách tốt nhất để phòng bệnh sốt xuất huyết là tiêu diệt muỗi tận gốc, khi đó nguy cơ bùng phát dịch sẽ giảm đi đáng kể. Một số cách cơ bản để ngăn ngừa muỗi đốt: Thoa kem chống muỗi thường xuyên, mặc quần áo dài tay ngay cả trong nhà, dọn rác và rửa các công cụ chứa nước thường xuyên.

Nhưng quan trọng nhất phải khử trùng nhà ở thường xuyên, không chỉ tiêu diệt muỗi tận gốc mà còn diệt các loại công trùng gây hại như gián, rết và nhiều vi khuẩn khác. Giúp bảo vệ tuyệt đối sức khỏe người thân của gia đình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *