Bật Mí Cho Bạn 5 Cách Rửa Bát Đũa Sạch Bong Sáng Bóng

Rửa bát đũa là công việc thường ngày của nhiều bà nội trợ. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể làm được điều này nhanh chóng và dễ dàng.

1. Chọn Giẻ Rửa Bát

Để tiết kiệm, nhiều chị em thường bảo nhau tìm mua giẻ rửa bát nào có thể tạo được nhiều bọt. Nếu giẻ rửa bát quá mịn và dày sẽ làm chất bẩn khó sạch. Giẻ tạo được nhiều bọt sẽ giúp xử lý nhanh chóng số lượng bát đũa trong thời gian ngắn nhanh hơn các loại giẻ rửa bát thông thường. Bên cạnh đó, khi rửa bát đũa xong bạn nên để giẻ ở nơi khô ráo, và nên thay giẻ đều đặn 2 lần/tuần để đảm bảo vệ sinh.

2. Giấm Trắng

Giấm trắng không chỉ là một loại gia vị quen thuộc có mặt ở trong bếp mà còn là trợ thủ đắc lực giúp cho chị em nội trợ “đánh bay” các vết giàu mỡ dù là cứng đầu và khó nhằn nhất trên bát đĩa.

Để dùng giấm trắng để rửa bát đũa bạn lấy một vài muỗng giấm trắng cho vào dung dịch rửa bát, sau đó rửa bát đũa như bình thường. Với sự xuất hiện của giấm trắng, tất cả các vết bẩn sẽ nhanh chóng được loại bỏ.

3. Chanh

Bên cạnh giấm, chanh cũng là cánh tay đắc lực giúp chị em “đánh bay” các vết bẩn cứng đầu nhanh chóng và dễ dàng. Để dùng chanh rửa bát đũa sạch bong sáng bóng bạn làm tương tự như với giấm ở trên.

4. Sử Dụng Baking Soda

Baking soda không những chỉ giúp làm sạch các vết dầu mỡ nhanh chóng mà còn giúp khử trùng chén bát đĩa vô cùng hiệu quả.

Để dùng baking soda để làm sạch bát đũa bạn cho 4 muỗng canh baking soda vào 1 lít nước ấm để rửa sau đó tráng lại bằng nước và đem phơi khô.

5. Rửa Bát Đũa Bằng Nước Ấm Và Nước Nóng

Việc rửa sạch những vết dầu mở bám trên đồ nhựa là công việc vốn chẳng hề dễ dàng với những bà nội trợ. Với những vật dụng như vậy nếu chỉ dùng nước lạnh sẽ không làm sạch được. Cách tốt nhất là ngâm qua nước nóng, rửa sạch bằng nước rửa chén sau đó tráng lại bằng nước nóng.

Tương tự với nồi, xoong, chảo,… các chị em chỉ cần ngâm qua chút nước nóng sau đó rửa lại bình thường với nước rửa chén. Bước cuối cùng là xả sạch với nước, để đảm bảo các vết bẩn cứng đầu biến mất và khử sạch mùi thức ăn bám trên xoong, chảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *