3 Mẹo Giặt Quần Áo Thơm Lâu Bằng Máy Giặt Ai Cũng Cần Biết

Ai cũng muốn bộ quần áo mình khoác lên người sẽ lưu mùi hương thơm thoang thoảng dễ chịu. Tuy vậy, đôi khi bạn sẽ cảm thấy quần áo khi giặt bằng tay thường lưu lại hương thơm nhiều hơn so với lúc giặt bằng máy.

1. Phân Loại Quần Áo Trước Khi Giặt

Bạn thường có thói quen “bỏ hết đồ vào máy giặt vì đằng nào chả giặt”. Như vậy, thì không thể đảm bảo được mùi thơm quần áo sau khi giặt. Vậy phải làm sao đây?

Đơn giản lắm, để quần áo thơm lâu bằng máy giặt trước khi giặt đồ bạn cần phân loại quần áo trước khi cho chúng vào máy giặt. Đơn cử như với đồ jeans, khăn lông và vải loại nặng; nhiệt độ trung bình cho các chất liệu vải tổng hợp, nhiệt độ thấp cho đồ lót và vải mềm. Có như vậy, khi xả đồ bằng nước xả vải mới có thể đạt được hiệu quả tối ưu.

2. Sử Dụng Nước Xả Vải

Nhắc đến nước xả vải, nhiều người thường chỉ cho ½ nắp nước xả vải. Như vậy, không thể đủ để quần áo giữ được mùi thơm sau khi giặt. Bởi vậy, bạn cần sử dụng mực nước trong máy giặt nhiều hơn nước khi bạn xả ra thau để ngâm đồ, bạn cần dùng nhiều hơn ½ nắp nước.

3. Phơi Quần Áo Sau Khi Giặt

Để giữ được mùi thơm cho quần áo lâu, sau khi giặt xong bạn cần đem quần áo đi phơi. Khi giặt quần áo xong, bạn nhớ phơi mặt trái của trang phục, như vậy vừa giúp đồ không bị phai màu, vừa giữ được mùi hương lâu dài.

Không chỉ vậy, để quần áo được thơm lâu, bạn cần chọn chỗ khô ráo để phơi. Nếu như thời tiết nóng gắt, bạn chỉ nên phơi ở ngoài 2 tiếng thôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *